ฉันเคยบอกคุณมาก่อนหน้านี้ว่าฉันมาจากประเทศไทย

Written By ปราช on วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555 | 02:24

สำหรับวันนี้ เราจะมาดูประโยคที่มักใช้ผิด กับประโยคที่ว่า ฉันเคยบอกคุณมาก่อนหน้านี้ว่าฉันมาจากประเทศไทย โดยส่วนมากเรามักจะใช้ประโยคภาษาอังกฤษดังนี้
I had told you I'm from Thailand.
แต่ประโยคที่ถูกต้องจริงๆแล้วคือ
I have told you before that i'm from Thailand.

เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว อย่าลืมพูดประโยคให้ถูกนะครับ เกี่ยวกับเคยบอกมาก่อนหน้านี้แล้ว ก็สามารถใช้รูปแบบประโยคนี้ในประโยคอื่นๆได้ด้วยเช่น
I have told you before that i'm married alredy.
ฉันบอกคุณไปก่อนหน้านี้แล้วว่าฉันแต่งงานแล้วเป็นต้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น